750 grammes
All our cooking blogs Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

5 loại cafe chuẩn mà 1 Barista nên biết đến

Posted on

Đến với Hội Barista Đà Nẵng như bạn đến với thiên đường ẩm thực pha chế các loại cafe khác nhau. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại cafe dùng để các Barista pha chế, nhưng việc lựa chọn loại cafe nào ngon, phù hợp với dòng nước uống nào đòi hỏi 1 Barista phải có kinh nghiệm pha chế để lựa chọn sau cho ly các cốc cafe Espresso, Cappuccino, cafe mocha iceland .. được pha chế một cách ngon nhất. 

hạt cafe robusta thật đẹp

Sau đậy chúng ta cùng tìm hiểu 5 loại cafe ngon phổ biến trên thị trường hiện nay.

1. Loại cafe Cherry:
Cherry hay còn gọi là Libery 1 mẫu Coffee MÍT(có hầu hết tại vùng núi Chứa Chan – Long Khánh). Mẫu này là dòng có năng khiếu ngăn ngừa chịu sâu bệnh vô tốt và sản lượng rất cao, tuy vậy không được nhiều người biết đến lắm.
Cherry sở hữu 1 đặc thù và hương thơm cực khác mới, hạt coffee vàng, sáng bóng cực kỳ đẹp. Lúc pha cho ra hương thơm nồng nàng, nổi bật là mùi vị chua của cherry tạo ra 1 cảm xúc thật dễ chịu.
Cherry hoà hợp với với gu của các bạn gái với sự lẫn vào nhau giữa hương và vị cho ra 1 cảm xúc mộc mạc, cao sang quý phái hòa quyện nhau

2. Loại cafe Arabica:
Thứ cà phê hạt khá dài, sở hữu vị đắng ít xen lẫn với mùi vị thanh thanh chua chua. Màu nước nâu dịu ống ánh của hổ phách và hương vị thơm đặc thù chẳng thể chịu được.
Arabica là Một trong số  nhiều dạng cafe được hay dùng thông dụng nhất trên thế giới do mùi vị thơm đúng điệu cuốn hút. Arabica được sử dụng để phối chế phần lớn nhóm coffee tương tự Espresso, Latte, Cappuchino … arabica và robusta

3. Loại cafe Robusta:
Nhiều người mê say coffee đậm và mạnh khẳng định chằng bao giờ bỏ phí thứ café này. Với hương thơm đắng đặc thù tại vì không được lên men mà trải qua sấy trực tiếp.
Nhóm cafe này có lượng caffeine cao hơn so với Arabica, thế nhưng mùi thơm thanh bằng vì đó được nhận định thấp hơn.
Có khi người làm nghề Barista cũng pha chế Hai nhóm Arabica và Robusta để cho ra mùi vị mới lạ, vừa có độ thơm của Arabica mà lại vẫn có sức quyến rũ mùi vị thơm của Robusta.

4. Loại cafe Moka:
Moka là 1 loài Cafe thuộc chi Arabica. Coffee Moka được trồng tại Đà Lạt, Lâm Đồng, vùng cao nguyên, được nhập về nhờ người Pháp từ những năm 1930.
Hạt Moka to và sáng hơn nhiều so với loại khác, mùi thơm của nó vô cùng nổi bật, cực kỳ sang trọng, ngây ngất, vị chút ít chua 1 cách thanh thoát, dành cho người sành điệu. Người phương Tây như: Usa – Úc – Pháp ưa dùng dạng cà phê này. 

5.Loại cafe Culi:
Là các hạt Café no tròn (thường thường gọi là café Bi). Nổi bật là trong 1 quả chẳng qua có duy nhất 1 hạt. Mùi vị đắng gắt, dung tích cafein cao, nước màu đen sóng sánh.

Như vậy chúng ta đã hình dung và biết được các tính chất của từng loại cafe khác nhau rồi, là 1 tai Barista chuyên nghiệp bạn sẽ học cách pha chế từng loại cafe này một cách thật ngon và hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này Hội Barista Đà Nẵng sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn.

Comment on this post